The Institute for Fundamental Study (IF) · The Tah Poe Academia Institute (TPTP) · Naresuan University

ขั้นตอนการดำเนินการโครงการบริการวิชาการ

AS

ระยะที่ 1 : วางแผนและข้ออนุมัติโครงการ

  • ประชุมวางแผนงาน ครั้งที่ 1
  • เขียนโครงการ และกำหนดการ
  • บันทึกข้อความขออนุมัติดำเนินโครงการ
  • บันทึกข้อความขออนุมัติยืมเงิน
  • บันทึกข้อความขอเชิญเป็นวิทยากร
  • บันทึกข้อความขอความอนุเคราะห์สถานที่ดำเนินโครงการ
  • ออกแบบโปสเตอร์/เว็บเพจ IF, NU /ไวนิลประชาสัมพันธ์
  • ออกแบบใบสมัครเข้าร่วมโครงการ
  • เตรียมระบบรับสมัคร และชำระออนไลน์
  • บันทึกข้อความประชาสัมพันธ์โครงการ/สพป., สพม., โรงเรียน, FB, อีเมล์ และอื่นๆ
  • บันทึกข้อความขอความอนุเคราะห์ใบเสร็จรับเงิน
  • บันทึกข้อความขออนุมัติปฏิบัติงานนอกเวลา และพร้อมภาระงาน แนบรายชื่อผู้ปฏิบัตืงานนอกเวลา แนบสำเนาโครงการฯ

ระยะที่ 2 : จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์

  • ประชุมว่างแผนงบประมาณ และฝ่ายงานครั้งที่ 2
  • บริหารงบประมาณ
  • จัดซื้อวัสดุโครงการ
  • จัดเตรียมเอกสารประกอบคำบรรยาย
  • จัดเตรียมป้ายชื่อ
  • จัดเตรียมของที่ระลึก/สติกเกอร์
  • จัดเตรียมแบบลงรายชื่อเข้าร่วมโครงการ
  • จัดเตรียมแบบประเมินโครงการ
  • ประงานงานอาหารกลางวัน
  • ประสานและจัดเตรียมอาหารว่าง
  • จัดเตรียมใบประกาศ
  • จัดเตรียมสถานที่ = โต๊ะ+เก้าอี้+กระดานดำ
  • จัดเตรียมสถานที่ = เครื่องเสียง+โปรเจคเตอร์+คอมพิวเตอร์
  • จัดเตรียมสถานที่ = กล้อง+วิดีโอ
  • จัดเตรียมสถานที่ = ชุดอุปกรณ์เตรียมอาหาร อาหารว่าง
  • จัดเตรียมสถานที่ = ชุดอุปกรณ์ปฏิบัติการทดลอง
  • จัดเตรียมพิธีการ = ไฟล์วิดีโดเปิดโครงการ+VDO+Powerpoint+อื่นๆ

ระยะที่ 3 : ดำเนินการโครงการ

  • ประชุมเตรียมโครงการ ครั้งที่ 3
  • ลงทะเบียน และตรวจสอบชื่อ-ที่อยู่ สำหรับออกใบเสร็จ
  • แจกเอกสารประกอบการสอน
  • พิธีการ
  • บันทึกภาพนิ่ง
  • บันทึกวิดีโอ
  • เตรียม และปฏิบัติการทดลอง
  • อาหารว่าง
  • อาหารกลางวัน
  • จัดพิมพ์ใบประกาศ
  • แจก และเก็บแบบประเมิน
  • เสร็จสิ้นโครงการจัดเก็บวัสดุอุปกรณ์/ทำความสะอาดและจัดสถานที่

ระยะที่ 4 : สรุปโครงการ

  • ประชุมสรุปงบประมาณ ครั้งที่ 4
  • บันทึกข้อความขออนุมัติเบิกค่าใช้จ่าย
  • แปรผล, วิเคราะห์ผล และสรุปผลจากแบบประเมิน
  • จัดทำรายงานสรุปโครงการ
  • บันทึกข้อความขอส่งสรุปรายการการดำเนินโครงการ
  • จัดทำหนังสือขอบคุณ
  • เผยแพร่ผลการดำเนินโครงการในรูปแบบต่างๆ ตามสื่อต่างๆ
  • ประชุมสรุปผลการดำเนินโครงการ ครั้งที่ 5

ระยะที่ 5 : รายงายผลการดำเนินโครงการตลอดปีงบประมาณ

  • จัดทำสรุปงบประมาณการดำเนินโครงการตลอดปีงบประมาณ
  • บันทึกข้อความขอรายงานงบประมาณโครงการ
  • รวบรวมเอกสารประกอบโครงการ/เอกสารบรรยาย/สำเนาใบเสร็จ
  • จัดทำรูปเล่มรายงาน
  • บันทึกข้อความขอจัดส่งรูปเล่มรายงานโครงการ
  • จัดเก็บหลักฐานเข้าแฟ้มโครงการบริการวิชาการ ประจำปีงบประมาณตามหมวด